THỦ TỤC HẢI QUAN ĐỐI VỚI HÀNG HÓA XUẤT NHẬP TẠI CHỖ

Hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu tại chỗ áp dụng đối với hàng hoá do thương nhân Việt Nam (bao gồm cả doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; doanh nghiệp chế xuất) xuất khẩu cho thương nhân nước ngoài nhưng theo chỉ định của thương nhân nước ngoài hàng hoá đó được giao tại việt Nam cho thương nhân Việt Nam khác. Vì vậy, thủ tục Hải quan của loại hình này có khác gì so với các loại hình xuất nhập khẩu khác?

TỔNG HỢP CHI TIẾT 20 MẪU CO - CHỨNG NHẬN XUẤT XỨ HÀNG HÓA

C/O là từ viết tắt của Certificate of Origin. C/O được nhắc đến với vai trò chủ yếu là chứng minh xuất xứ hàng hóa và hưởng thuế suất ưu đãi cho hàng hóa có xuất xứ được ghi trên C/O theo các hiệp định thương mại được ký kết giữa các quốc gia/liên minh/vùng lãnh thổ. Không phải có C/O hợp lệ thì hàng hóa được hưởng ưu đãi thuế suất, có những mẫu C/O chỉ đơn thuần chứng minh xuất xứ. Hãy cùng nhau tìm hiểu kỹ 19 mẫu C/O dưới đây để hiểu rõ hơn về C/O.

QUY TRÌNH THỦ TỤC HÀNG NHẬP KHẨU CHI TIẾT CHO NGƯỜI MỚI VÀO NGHỀ

Bài viết hôm nay chị sẽ hướng dẫn các em chi tiết các bước trong quy trình xử lý hàng nhập khẩu từ khi nhận chứng từ cho đến khi giao hàng về tận kho cho khách hàng. Hãy ghi chép lại vào sổ tay của mình để theo dõi trong quá trình làm việc thực tế và có thể phản hồi dưới bài viết ở mục comment nếu như em thấy thực tế đúng như vậy hay có điểm nào là khác biệt nhé.

Chat với giáo viên