HƯỚNG DẪN THỦ TỤC GIAO NHẬN SẢN PHẨM GIA CÔNG CHUYỂN TIẾP

Bài viết cho biết trình tự thực hiện Thủ tục giao nhận sản phẩm gia công chuyển tiếp đối với từng đối tượng ( người xuất khẩu, người nhập khẩu, cơ quan Hải quan làm thủ tục nhập khẩu) Meta keyword: Thông tư số 38/2015/TT-BTC, tờ khai hàng hóa xuất khẩu , Nghị định số 08/2015/NĐ-CP, danh sách các tờ khai

HƯỚNG DẪN PHÁP LUẬT VỀ THUẾ VÀ THỦ TỤC HẢI QUAN CỦA DNCX

Công ty ký hợp đồng mua bán hàng hóa với doanh nghiệp chế xuất (DNCX) nhưng không thực hiện thủ tục hải quan nhận lại hàng hóa đó từ DNCX mà chỉ định DNCX trực tiếp đứng tên trên tờ khai xuất khẩu hàng hóa đó cho thương nhân nước ngoài theo hợp đồng mua bán đã kí kết giữa Công ty và thương nhân nước ngoài.

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP - PHẦN 4: GIẢI ĐÁP VƯỚNG MẮC VỀ VIỆC LÀM CÔNG VĂN XIN ĐIỀU CHỈNH ĐƠN GIÁ VÀ MÃ LOẠI HÌNH

Bài viết này giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc về lô hàng đã làm xong thủ tục Hải quan và thông quan, làm công văn xin điều chỉnh đơn giá nhưng Lãnh đạo chi cục HQ không đồng ý điều chỉnh do tiêu chí trên không nằm trong các tiêu chí được điều chỉnh tờ khai. Giải đáp thắc mắc cho bạn đọc về trường hợp công ty nhập NVL theo loại hình A12 để dùng sản xuất mẫu, đào tạo trong nhà máy.

BẢN CHẤT CỦA LOẠI HÌNH GIA CÔNG

Bài viết chia sẻ đến bạn đọc những kiến thức và thông tin hữu ích về loại hình gia công xuất khẩu. Việc thành lập hợp đồng gia công cần những điều kiện gì , đặc điểm và bản chất của gia công. Gia công và hàng hóa có yếu tố nước ngoài phải tuân thủ những quy định gì.

Chat với giáo viên