PHÂN BIỆT ORIGINAL BILL - SURRENDERED BILL - TELEX RELEASE

ORIGINAL BILL - SURRENDERED BILL - TELEX RELEASE là 3 loại vận đơn cực kỳ phổ biến trong hoạt động Xuất nhập khẩu- logistics nhưng đôi khi vẫn có những bạn chưa phân biệt được sự khác nhau của chúng. Bài viết với hình ảnh và hướng dẫn đầy đủ sẽ làm các bạn hiểu rõ hơn về 3 loại vận đơn đường biển này.

SỰ KHÁC NHAU GIỮA ĐẠI LÝ TÀU BIỂN (VESSEL AGENT) VÀ ĐẠI LÝ CHUYÊN CHỞ (CARRIER AGENT)

Nhắc đến 2 thuật ngữ là Vessel Agent và Carrier Agent nhiều người vẫn tưởng là một nhưng thực ra không hẳn vậy. Hãy cùng nhau xem 2 thuật ngữ này khác nhau ở đâu nhé Đại lý chuyên chở (Carrier Agent) là người trực tiếp hoặc gián tiếp thực hiện vận chuyển hàng hóa (đường biển/ hàng không/ đa phương thức) trên cơ sở của Hợp đồng vận chuyển với các hãng tàu. Về cơ bản, đây là bên trung gian, nhận vận chuyển hàng của chủ hàng, hoặc gom nhiều lô hàng nhỏ (consolidation) thành những lô hàng lớn hơn, sau đó lại thuê người vận tải (hãng tàu, hãng hàng không) vận chuyển từ điểm xuất phát tới địa điểm đích. Ngoài việc thu xếp việc vận chuyển, các công ty giao nhận còn cung cấp nhiều dịch vụ phụ trợ khác, giúp khách hàng tập trung vào việc sản xuất kinh doanh của mình.

10 CÂU HỎI LỰA CHỌN CÔNG TY FORWARDER PHÙ HỢP

Sự thật là có rất nhiều công ty Xuất nhập khẩu lớn lại lựa chọn Công ty Forwarder nhỏ hay nhiều Công ty tư nhân, kim ngạch Xuất nhập khẩu thấp nhưng lựa chọn Công ty Forwarder lớn. Chắc hẳn, đến đây bạn có nhiều câu hỏi rằng làm thế nào để lựa chọn công ty Forwarder làm dịch vụ cho mình, công ty mình cho phù hợp đây?

AI XÁC MINH TRỌNG LƯỢNG HÀNG HÓA TRONG CONTAINER?

Vì sao phải xác minh trọng lượng hàng hóa trong Container và quy trình ra sao.Hãy cùng Ad điểm qua quá trình tổng quát của các chuyến hàng container tương tự dưới đây: 1.Shipper book tàu với hãng tàu hoặc qua các công ty Forwarder, ở bước này thông tin về trọng lượng, thể tích của hàng hóa ước tính sẽ được các công ty vận tải/hãng tàu đòi hỏi chủ hàng. 2. Shipper đóng hàng vào container rồi vận chuyển ra bãi tập kết cont tại Cảng

Chat với giáo viên