VGM VÀ NHỮNG LƯU Ý CẦN BIẾT KHI KHAI BÁO VGM

Trong xuất khẩu hàng hóa, trước khi hàng được giao lên tàu, chủ tàu thường yêu cầu chủ hàng phải kê khai chính xác thông tin về tổng trọng lượng container trên phiếu VGM và nộp lại thì hàng hóa mới được lên tàu. Vậy VGM là gì? Tại sao phải khai báo VGM? Và khai báo VGM như thế nào? Cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về loại phiếu này nhé.

TRỌNG LƯỢNG TÍNH CƯỚC CHARGEABLE WEIGHT LÀ GÌ? CÁCH TÍNH CHARGEABLE WEIGHT

Để tận dụng không gian trống một cách hiệu quả, ngành Logistics quốc tế đã thống nhất phương thức tính cước vận tải được gọi là Trọng lượng tính cước (Chargeable Weight). Theo đó, công ty vận tải sẽ tính trọng lượng thể tích của hàng hoá để so sánh với trọng lượng thực tế của hàng hoá. Sau đó chọn giá trị lớn hơn, tùy xem hoặc trọng lượng thực tế (Gross Weight) hoặc trọng lượng thể tích giả định (Volumetric Weight) lớn hơn. Giá trị được chọn gọi là trọng lượng tính cước (Chargeable Weight).

TỔNG HỢP CÁC LOẠI PHÍ THƯỜNG GẶP TRONG VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỀN

Trong giao dịch thương mại, các loại phụ phí phổ biến trong vận chuyển container bằng đường biển, tuy là 1 yếu tố phụ nhưng lại rất quan trọng khi tính toán cước phí gửi hàng trong nước và quốc tế. Trong bài viết này, Hanexim muốn giới thiệu tới các bạn một số loại phí thường gặp trong vận tải đường biển.

HÀNG LCL LÀ GÌ?

Đối với ngành xuất nhập khẩu hàng hóa, các thuật ngữ như LCL, LCL Shipment, Consolidation, Consolidator, Hud Destination,..là những thuật ngữ cơ bản và sử dụng thường xuyên trong ngành.

TỔNG HỢP WEBSITE, DIỄN ĐÀN HỮU ÍCH VỀ XUẤT NHẬP KHẨU

Xuất nhập khẩu đang ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của mình trong sự phát triển kinh tế của một đất nước. Đây là một trong những ngành nghề đang hot nhất hiện nay và thu hút nhiều nguồn nhân lực với nhiều vị trí bạn có thể ứng tuyển. Vì thế nhu cầu tìm hiểu đa chiều, nhiều khía cạnh, chuyên sâu về ngành này rất lớn. Việc tham gia vào các diễn đàn, group trên Internet, mạng xã hội sẽ giúp bạn cập nhật tin tức về ngành một cách nhanh và chuẩn xác nhất.

Chat với giáo viên