HƯỚNG DẪN VIẾT THƯ CHÀO HÀNG CHO NHÀ XUẤT KHẨU

Thư chào hàng hay còn gọi là "Offer" có quan trọng đối với một doanh nghiệp xuất khẩu không? Câu trả lời tất nhiên là " Có" rồi. Vậy cấu trúc của một lá thư chào hàng ra sao và làm thế nào để viết một lá thư chào hàng chuẩn chỉnh và gây ấn tượng với khách hàng? Sau đây, Han Exim sẽ hướng dẫn các bạn xây dựng một lá thư chào hàng hoàn chỉnh nhé!

IMPORTANCE AND CRITERIA WHEN USING COMMERCIAL CORRESPONDENCE

Trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, để có thể trao đổi với khách hàng vừa chuyên nghiệp, lịch sự lại dễ dàng thì cần sử dụng các loại thư tín thương mại thường xuyên. Vì vậy, một nhân viên làm trong ngành cần phải nắm rõ tầm quan trọng của các loại thư tín thương mại và phân biệt rõ chức năng của từng loại thư để dùng vào đúng trường hợp, đúng mục đích trong quá trình trao đổi và làm việc với đối tác.

LIST OF DOCUMENTS USED IN INTERNATIONAL TRADE

Khi làm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, các thuật ngữ chuyên ngành nhất định bạn phải biết. Nếu như không biết thì khi mọi người trao đổi vấn đề công việc bạn sẽ rất khó để nắm bắt, đặc biệt các thuật ngữ liên quan đến chứng từ xuất nhập khẩu. Chính vì vậy, hôm nay Hanexim muốn làm một bài tổng hợp về thuật ngữ chuyên ngành (kèm chữ viết tắt) của các chứng từ cho các bạn cùng học. Số lượng không có nhiều nên các bạn cố gắng học nhé.

HOW TO WRITE A BUSINESS LETTER

Thư tín thương mại (business letter) là công cụ vô cùng thuận tiện và quan trọng, khi muốn trao đổi, giao dịch với các đối tác và khách hàng nước ngoài, đặc biệt trong quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa. Vì vậy, khi làm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu - logistics, bạn cần phải nắm được cách viết thư tín thương mại sao cho đúng form và đầy đủ nội dung. Trong bài viết này, Hanexim sẽ giới thiệu với các bạn cách viết Business Letter nhé.

HƯỚNG DẪN VIẾT THƯ HỎI HÀNG INQUIRY LETTER TRONG THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ

Trong nghiệp vụ xuất nhập khẩu, việc tìm kiếm nhà cung cấp mới và hỏi hàng là chuyện bình thường và thường xuyên diễn ra. Thư hỏi hàng (Inquiry) được viết khi chúng ta muốn hỏi thêm thông tin liên quan đến một sản phẩm, dịch vụ mà chúng ta quan tâm như hàng mẫu, báo giá, thời gian giao hàng, thời gian vận chuyển, đóng gói,.... Trong bài viết hôm nay, Hanexim sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào để viết một thư hỏi hàng chuyên nghiệp, đầy đủ thông tin và thể hiện được thiện chí của mình đối với hàng hóa của nhà cung cấp và nhà cung cấp sẽ rất vui vẻ trả lời những câu hỏi của bạn đối với hàng hóa của họ.

Chat với giáo viên